Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

4 bước tân trang từ A

Với một căn phòng thuê có diện tích chỉ từ 15 đến 20 m2 thật không đơn giản để bạn trang trí cũng như bày biện đồ đạc. Làm sao để căn phòng không trở nên chật chội bởi quá nhiều đồ đạc? Làm sao để chọn được những vật dụng rẻ tiền mà lại phù hợp với căn phòng? Làm sao để căn phòng trở nên tươi sáng và đẹp mắt? Liệu có thể tận dụng được các đồ đạc đã cũ cho căn phòng này không?... Đó là những câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra trước khi bắt tay vào bày biện cho căn phòng của mình.

Hãy cùng chúng tôi trang trí cho căn phòng của bạn thêm đẹp mắt mà lại không tốn quá nhiều tiền nhé!

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2
Căn phòng trước khi được trang trí và các “nguyên liệu” trang trí
4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 1
Căn phòng sau khi đã được “phù phép” bởi bàn tay khéo léo của chủ nhân

Thật gọn gàng, đẹp mắt và ấm cúng phải không? Cùng bắt tay vào thực hiện các bước dưới đây để mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho căn phòng của bạn nhé!

Bước 1: Trang trí giường ngủ

Nguyên liệu ban đầu của khu vực ngủ nghỉ là một chiếc đệm đơn giản:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 2

Sau khi được trang trí, góc phòng đặc biệt này trở nên đẹp mắt và cuốn hút hơn bao giờ hết:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 3

Với chăn, ga và gối cùng một vài bức tranh nho nhỏ bạn đã có thể biến nơi này thành thiên đường tuyệt vời cho giấc ngủ của mình.

Chọn tông màu chủ đạo của giường ngủ là màu trắng giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn, tuy nhiên cần phối hợp với gối hoa và chăn có viền hoa văn rực rỡ để tránh sự đơn điệu.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 4

Góc ngủ chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ trong căn phòng nhờ cách chọn giường đệm và cách trang trí gọn gàng mà đẹp mắt. Không quá nóng nhưng cũng đủ mang đến cảm giác ấm áp cho bạn.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 5

Chiếc gương mặt trời là cách thật tuyệt vời đế bạn mang đến sự huyền bí cho căn phòng. Hơn nữa là cách bài trí màu sắc phù hợp giữa những gam màu nóng và lạnh khiến ai đến nhà bạn cũng đều nhận ra sự tinh tế và khéo léo của chủ nhân căn phòng.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 6

Những chiếc gối nho nhỏ với màu sắc rực rỡ nổi bật trên nền trắng chủ đạo của gường ngủ. Một cách trang trí thật đơn giản mà hiệu quả.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 7

Những bức tranh nhỏ được sắp xếp một cách ngẫu nhiên đem lại sự lôi cuốn cho bức tường trắng vô hồn. Hình ảnh trong các bức tranh càng đơn giản lại càng có chiều sâu và hút mắt người nhìn.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 8

Đèn chiếu sáng được chụp lồng đèn có hình dáng đặc biệt và đẹp mắt xua đi vẻ cứng nhắc và đơn điệu của trần nhà. Một điểm nhấn nho nhỏ cũng đủ đem đến ánh sáng lung linh cho cả căn phòng.

Bước 2: Trang trí bàn đọc sách, làm việc và bàn trang điểm

Góc phòng trước khi được trang trí với nguyên liệu là một chiếc bàn học cũ:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 9

Và góc phòng rực rỡ sắc màu sau khi được bày biện và trang trí:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 10

Rèm cửa màu hồng nổi bật trên tường trắng cùng những vật dụng trang trí rực rỡ mang đến sự khác lạ giữa hai góc ngủ và làm việc.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 11

Một chiếc ghế so pha nhỏ phục vụ bạn khi cần giải trí với những cuốn sách nhỏ, đồng thời là vật dụng trang trí cho góc phòng bớt đi sự trống trải.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 12

Bàn làm việc đón ánh sáng tự nhiên qua khung cửa sổ lớn được trang trí với một bình hoa nhỏ và những bức tranh treo tường điệu đà.  

Sự đối lập màu sắc giữa rèm cửa và hai bức tranh giúp chúng thêm nổi bật, những chi tiết nhỏ như thế này cũng đủ đem đến chiều sâu cho căn phòng.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 13

Sơn lại là cách thật đơn giản để bạn có một chiếc bàn đẹp mà không cần mua mới.

Lời khuyên cho bạn: Nên sơn màu cho bàn theo màu sơn chủ đạo của căn phòng để không bị lộ khuyết điểm nếu đường sơn của bạn không được khéo léo cho lắm.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 14

Đem đến cho bàn làm việc của bạn những điểm nhấn tinh tế bằng các vật trang trí nho nhỏ như khung ảnh cá nhân, hộp đựng bút, lọ hoa,...  

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 15

Bọc lại chiếc ghế cũ với tông màu trầm ngược lại với bàn làm việc vừa giúp mang lại sự nổi bật và đặc biệt vừa giữ cho chiếc ghế được sạch mà không cần quá giữ gìn khi sử dụng.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 16

Hai kệ nhỏ để đồ trang trí, khung ảnh và sách gắn trên tường thật gọn gàng và tiện ích. Rất đơn giản và không tốn quá nhiều công sức để bạn làm ra chúng, nhưng những tiện ích mà chúng mang lại thì thật tuyệt.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 17

Một tủ nhỏ đựng đồ kết hợp với kệ đầu giường để đèn ngủ và mỹ phẩm trang điểm. Hoàn toàn có thể tận dụng một chiếc tủ cũ của bạn để biến nó thành một chiếc bàn nhỏ tiện ích như thế này.

Bước 3: Trang trí bồn rửa mặt

Hình ảnh khu bồn rửa mặt trước khi được trang trí với tông trắng đơn điệu và nhàm chán:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 18

Sau khi được trang trí lại với một số vật dụng hết sức đơn giản bồn rửa mặt trông lộng lẫy và hút mắt hơn rất nhiều:

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 19

Một tâm gương nổi bật trên nền sơn đỏ, một bình hoa rực rỡ sắc màu, ánh sáng của đèn chiếu thật lung linh,... làm nên một góc sáng bừng trong phòng của bạn.

Bước 4: Cửa ra vào từ chiếc bàn cũ sinh động

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 20

Một chiếc bàn cũ được tận dụng đặt ngay ở góc thừa cạnh cửa ra vào, nơi này bạn có thể treo một giá móc mũ, hoặc một bảng có thể gim ảnh, các giấy note quan trọng,... thật tiện dụng.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 21

Một bình hoa nho nhỏ giúp căn phòng thêm phần bừng sáng và đầy sức sống.

4 bước tân trang từ A-Z cho căn phòng 20m2 22

Đôi khi chỉ cần những điểm nhấn nho nhỏ như thế này cũng đủ làm cho căn phòng của bạn trở nên sinh động và đẹp mắt.

Nên chọn những màu hoa nổi bật cho căn phòng yêu quý của bạn nhé, chúng là một phần không nhỏ để mang đến sức sống từ thiên nhiên cho căn phòng của bạn.

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét