Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2)

>>Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1)

Phần 2: Ghế sofa

1. Ghế sofa hai chỗ

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2)

Đừng ngạc nhiên khi biết rằng chiếc ghế sofa này được tạo nên bởi hai tấm ván nhựa. Hai tấm ván được nối với nhau bằng các tấm kim loại mỏng chắc chắn, tạo được sự ổn định. Thêm vào vài tấm đệm và chiếc ghế sofa đã sẵn sàng để sử dụng.

2. Ghế sofa kết hợp tủ đồ

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 1

Mẫu ghế này phức tạp hơn ghế sofa thường, cần sử dụng đến sáu tấm gỗ. Vì phần trụ của ghế là hai tấm gỗ chồng lên nhau nên tạo ra khá nhiều khoảng trống có thể chứa các vật dụng như sách, báo... Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi tự tạo ra cho căn hộ một chiếc ghế sofa lạ mắt và tiện dụng này.

3. Ghế nghỉ ngoài trời

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 2

Sau một ngày làm việc khá mệt mỏi, được nằm thư giãn trên chiếc ghế như thế này ngoài vườn thì thật tuyệt vời. Ghế nghỉ ngoài trời rất dễ làm nhưng cũng không thể thiếu một bàn tay khéo léo. Tấm ván gỗ phải được tháo rời thành các thanh gỗ nhỏ, sau đó bạn nối chúng lại bằng loại dây thật bền. Việc cuối cùng là bạn cần ra vườn tìm một cây cao và chắc để treo chiếc ghế bố vào. Quan trọng là bạn phải dùng loại dây thật bền và chắc trong lúc nối thanh gỗ cho ghế và treo ghế.

4. Ghế dài ngoài trời

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 3

Đây là một chiếc ghế dài khá độc đáo cũng được tạo ra bởi các tấm nâng hàng. Bạn cần bốn tấm gỗ cùng kích thước, xếp chồng lên nhau và cố định chúng lại thành hai phần. Dùng tấm gỗ còn lại để làm phần tựa lưng. Cuối cùng trang trí cho chiếc ghế bằng các hình vẽ hoặc màu sơn theo ý thích và bạn đã hoàn thành chiếc ghế dài đơn giản và lạ mắt.

5. Ghế nghỉ

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 4

Cũng như cách thiết kế của các loại ghế sofa trên, bạn có thể lấp đầy khoảng trống trong căn hộ với chiếc ghế nghỉ mộc mạc này. Chức năng của chiếc ghế khá giống một chiếc giường nhưng thích hợp hơn cho việc nghỉ lưng hoặc ngồi xem tivi trong phòng khách.

6. Giường cho thú cưng

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 5Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 6

Tại sao bạn không tặng cho con thú cưng của mình một chiếc giường xinh xắn với loại vật liệu rẻ và lạ như loại gỗ ván này? Chỉ cần cưa tấm gỗ vừa đủ thoải mái đối với kích thước của thú cưng, đóng các mẫu gỗ lại thành hình vuông thật chắc chắn và thêm vào vài tấm đệm, có thể trang trí thêm màu sắc dễ thương bên ngoài chiếc giường và chú cún cưng của bạn chắc chắn sẽ yêu thích món quà này.

7. Ghế ở góc yên tĩnh

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P2) 7

Bạn cần một nơi yên tĩnh để đọc sách hoặc thư giãn? Hãy tự tạo cho mình một chiếc ghế vừa với góc yên tĩnh trong căn hộ với hai tấm ván. Để óc sáng tạo của bạn có dịp hoạt động và bạn sẽ có một chiếc ghế thật đặc biệt theo ý thích riêng.

(Theo TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét