Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tạo không gian rực rỡ với màu cam

Kimberly Ayers - nhà thiết kế nội thất đến từ San Francisco cho rằng: “Màu cam là một trong những màu có sức sống nhất”. Màu cam mang lại sự chú ý, nhưng không gay gắt như màu đỏ. Nó có nhiều dạng. Nó có thể trầm (đào) hoặc thổ (bí ngô). Hầu hết các màu cam đều ấm, có nghĩa là nó chứa cả màu đỏ và vàng ở trong, những màu sẽ đem lại cho bạn sự ấm cúng, thân thiện.

Tạo không gian rực rỡ với màu cam

Màu cam đỏ (như bức tường trong ảnh) đem lại cảm giác sinh động, vì nó phù hợp với đồ nội thất bóng bẩy; màu cam vàng sẽ tương phản rất tốt với màu tối, những đồ vật mộc mạc. Khi sơn tường màu cam, đừng sử dụng màu nào khác trong phòng, trừ các màu trung tính như trắng và kem. Và bạn hãy tránh màu đen, nếu như không muốn như đang trang trí cho lễ Halloween.

Nội thất màu cam

Tạo không gian rực rỡ với màu cam 1

Những đồ vật màu cam tối sẽ gặp rắc rối với những màu trung lập mạnh, như xám. Để cho nó thú vị hơn, sống động hơn, hãy kết hợp nội thất màu cam sáng, với những điểm nhấn, như là ghế màu hồng nóng hay đèm màu ngọc lam.

Phụ kiện màu cam

Tạo không gian rực rỡ với màu cam 2

Đối lập với nền màu trắng, màu cam đem lại cảm giác tươi mới và thú vị một cách đặc biệt. Khi trang trí với những phụ kiện màu cam, hãy kết hợp sao cho sự biến đổi màu sắc được nhẹ nhàng, kết hợp với chất liệu (mờ bóng, thô mịn) để tìm ra điểm mạnh, sự nổi bật hơn là sự tẻ nhạt.

Sơn màu nổi bật

Tạo không gian rực rỡ với màu cam 3Tạo không gian rực rỡ với màu cam 4

Như khi mặt trời lặn, màu cam đen lại sự ấm áp. Vì thế thật tuyệt để làm cho một không gian ít ánh sáng tự nhiên trở nên ấm cũng hơn. Nếu căn phòng nhiều màu sáng, hãy tạo màu nền lạnh hơn, như màu mận chín.

(Theo Đẹp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét