Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cải tạo căn phòng theo phong thủy

Lấy cảm hứng từ phong thủy mà yếu tố hài hòa là sợi chỉ xuyên suốt. Những căn phòng lộn xộn, cũ kỹ đã “vụt biến” thành không gian chức năng có bố cục, tổ chức hợp lý và hiện đại hơn. Hãy cùng chuyên mục Nhà đẹp theo dõi bài hướng dẫn dưới đây để biết cách xử lý như thế nào nhé!

Trước: Studio thiếu chức năng lộn xộn

Căn hộ nhỏ này đang cùng lúc đáp ứng chức năng của phòng khách và cả phòng làm việc. Tuy nhiên, do không có sự sắp xếp hợp lý để phục vụ nhiều mục đích nên nó trông thật lộn xộn, không có bố cục cụ thể, và thậm chí khiến căn phòng lại trở nên…thiếu chức năng. Thật khó hình dung đây là không gian sinh hoạt chung mà gia đình cần thư giãn.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy
Phòng phục vụ nhiều mục đích nhưng tổ chức lộn xộn và không có bố cục cụ thể

Sau: Phòng khách cân đối

Từ căn phòng lộn xộn, thiếu tổ chức ban đầu căn phòng đa chức năng được xác định lại cho một chức năng chuyên dụng là phòng khách. Lối vào đã được dọn dẹp để lộ một khoảng không gian rộng thoáng, tạo cho phòng khách một cái nhìn cởi mở, chào đón.

 

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 1
Không gian chuyển đổi giữa nội thất hiện đại và trang trí đơn giản tạo cái nhìn cân bằng

Bức tường trắng nhàm chán biến thành bức tường màu sắc kết hợp giữa màu vàng và màu xanh khá lạ mắt. Không gian này được chuyển đổi với nội thất hiện đại và trang trí đơn giản để tạo một cái nhìn cân bằng. Căn phòng giờ mới được mang đúng ý nghĩa chức năng của nó, một không gian gợi mở và đầy cảm xúc.

Trước: Phòng ăn cũ kỹ thiếu cảm hứng

Phòng ăn trong ngôi nhà gỗ từ năm 1920 cần một lột xác nghiêm trọng trong thiết kế và một sự biến đổi màu sắc để tạo ra những thay đổi mang tính chất đột phá. Nó thiếu không gian chung, sự ấm cúng của một nơi vốn dành cho sum vầy, tề tựu. Phòng không quá chật chội cho khu vực ăn uống thoải mái nhưng lại có sức chứa nhỏ và không có điểm nhấn nào thu hút.

 

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 2
Bàn ăn hình chữ nhật sức chứa nhỏ, mất cân đối

Sau: Phòng ăn thu hút, truyền cảm hứng

Một chiếc bàn tròn thay thế chiếc bàn cũ hình chữ nhật, mở ra sức chứa và làm cho nó xuất hiện đồ sộ cũng như dễ tạo điểm nhấn hơn nhiều.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 3
Bàn tròn được lựa chọn để tạo cái nhìn cân bằng theo triết lý âm dương

Các ghế cũ và tủ tường được tái sử dụng để tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả, không ảnh hưởng tối không gian tổng thể. Bình hoa tươi được sắp đặt để phối hợp với hoa văn kim cương trên bức tường có màu mận tím sôi động. Sự xuất hiện của gam màu đậm đã tạo nên bước đột phá ngoạn mục cho phòng ăn trở nên lôi cuốn và truyền cảm hứng hơn. Cuối cùng, cài đặt chiếc đèn chùm kiểu cách sang trọng và phong cách để thu hút mọi ánh nhìn tập trung trên bàn ăn. Giờ thì khu vực ăn uống đã ấm cúng và sum vầy hơn rồi phải không?

Trước: Phòng ngủ trông quá tải và lỗi thời

Những bức tường trắng trơn, đơn điệu, trang trí nội thất thiếu phối hợp và lỗi thời đòi hỏi một ý tưởng thiết kế mới và tìm một phong cách kinh điển hơn để “lột xác” cho phòng ngủ này. Mặt khác, cần phải có những thay đổi để tạo một không gian quyến rũ và kín đáo hơn là sự hiện diện của chiếc gương lồ lộ rất khó chịu.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 4
Trang trí nội thất thiếu cảm xúc

Sau: Thiết kế giảm thiểu

Bỏ đi chiếc tủ tường giải phóng không gian đầu giường tạo một góc nhìn rộng thoáng và thoải mái hơn. Bức tường màu cam nổi bật với mô hình hình học là điểm nhấn mang sắc thái hiện đại. Trong khi đó, để cân bằng các bức tường còn lại được lựa chọn gam màu be ấm áp, dễ chịu đảm bảo cho không gian nghỉ ngơi thực sự thư thái.

 

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 5
Gương và rèm được thêm vào để yên tĩnh nguồn năng lượng cho phòng ngủ

Ngoài mục đích nới rộng không gian, gương và rèm được thêm vào để yên tĩnh nguồn năng lượng cho phòng ngủ. Thông thường phòng ngủ rất kị sắp xếp gương soi nên có thể che lại, đồng thời cũng để mang lại sự kín đáo khi cần thiết.

Trước: Phòng ngủ nhợt nhạt, đơn điệu và nhàm chán

Phòng ngủ chật chội vốn đòi hỏi một sự sắp xếp thông minh và linh hoạt. Tuy nhiên, với việc sử dụng dàn trải màu sắc đều đều nhau không có điểm nhấn phòng ngủ này trông thật nhợt nhạt, đơn điệu và nhàm chán. Cần phải trang điểm cho nó một màu sắc mới và tạo một phong cách truyền cảm hứng hơn.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 6
Sự dàn trải màu sắc không có điểm nhấn khiến phòng ngủ trông nhợt nhạt, nhàm chán

Mặc dù vậy, căn phòng này cũng khá nhỏ hẹp để bố trí một phòng ngủ cho nên thay đổi nó cho chức năng khác thì hữu dụng hơn.

Sau: Văn phòng làm việc tràn đầy sức sống và năng lượng

Phòng ngủ được biến đổi thành một văn phòng làm việc đầy sức sống và năng lượng tích cực. Phòng được sơn một màu xanh lá cây rực rỡ vô cùng nổi bật. Kết hợp với tấm thảm hoa văn hồng và đen để cân bằng với màu sắc tươi sáng của những bức tường. Sự xuất hiện của những bình hoa thực sự thổi luồng sinh khí vào phòng, mang lại cái nhìn cảm xúc và gợi hứng cho trí sáng tạo con người làm việc hiệu quả hơn.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 7
Tấm thảm hoa vănhồngvà đen cân bằng với màu sắctươi sáng của những bức tường.

Trước: Phòng nhiều chức năng nhưng thiếu phong cách và sự thoải mái

Phòng này có nhiều chức năng: phòng ngủ, phòng khách, phòng tập thể dục nhưng với mục đích nào thì trông nó cũng thiếu phong cách và thoải mái. Để mang lại cho căn phòng một làn gió mới, nó cần một mục đích chủ yếu và một màu sơn mới.

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 8
Căn phòng nắng gắt, thiếu phong cách và sự thoải mái

Sau: Phòng cho bé khởi nguồn từ cảm hứng Châu Phi

Lựa chọn cuối cùng là xây dựng căn phòng thành phòng dành cho trẻ. Không gian nắng gắt bị che khuất nhờ một tấm màn che khá dầy và được làm dịu đi bằng cách sử dụng tất cả các sản phẩm xanh. Bao gồm một giường gỗ sử dụng chất liệu sơn không độc hại và 100 phần trăm phụ kiện hữu cơ. Các bức tường được sơn màu xanh lá cây tượng trưng cũng như kích thích cho sự tăng trưởng. Ngoài ra, một bức tranh dán tường theo phong cách châu Phi tạo điểm nhấn bắt mắt và mang đến cảm giác như giữa những cánh rừng rậm rạp.

 

Cải tạo căn phòng theo phong thủy 9
Không gian nắng gắt được làm dịu đi bằng cách sử dụng các sản phẩm xanh

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét