Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1)

Phần 1: Bàn ghế

1. Bàn ăn

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1)

Bạn có thể dễ dàng tạo ra một chiếc bàn ăn nho nhỏ với bốn tấm ván gỗ. Chiếc bàn mộc mạc này mang ưu điểm có thể điều chỉnh kích thước và thay đổi cách thiết kế một cách dễ dàng, thích hợp để sử dụng trong nhà lẫn ngoài trời. Bề mặt chiếc bàn nên được phủ một lớp dầu, sáp hoặc một lớp sơn màu để tăng độ bền cũng như tôn nét cá tính cho chủ nhân ngôi nhà.

2. Bàn di động ngoài trời

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 1

Bàn di động ngoài trời được tạo nên bởi một hoặc hai tấm gỗ vuông và bốn bánh xe để dễ dàng di chuyển. Bạn có thể phủ một lớp sơn xám cho chiếc bàn giúp tạo được tính thẩm mỹ và tăng độ bền. Chiếc bàn độc đáo này thích hợp cho thú vui nhâm nhi tách cà phê buổi sáng trong vườn hoặc thưởng thức bữa ăn cùng gia đình ngoài trời.

3. Bàn cà phê

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 2

Đây là chiếc bàn cà phê cực kỳ đơn giản, được làm chỉ với hai tấm gỗ và các bánh xe. Nếu bạn theo phong cách đơn giản, mộc mạc thì chiếc bàn này rất thích hợp với bạn. Bạn có thể thể hiện cá tính bằng cách sơn thêm màu cho chiếc bàn để tránh sự đơn điệu.

4. Bàn cà phê mặt kính

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 3

Chiếc bàn cà phê vẫn mang nét mộc mạc nhưng đồng thời cũng toát lên vẻ hiện đại vì được biến tấu thêm một tấm kính trên mặt, cũng cùng một vật liệu nhưng bạn có thể tạo ra hai chiếc bàn với hai phong cách khác nhau tùy theo ý thích.

5. Bàn kiểu phương Đông

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 4

Nếu bạn muốn có một nét mới lạ cho căn hộ của mình thì chiếc bàn cà phê phương Đông này là sự lựa chọn thích hợp. Chiếc bàn có thiết kế khá đơn giản với hai hộc tủ, màu sắc được kết hợp một cách hài hòa và trang nhã thích hợp cho căn hộ có kiến trúc theo kiểu phương Đông.

6. Bàn làm việc giá rẻ

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 5

Bạn đang muốn tiết kiệm nhưng lại cần mua một chiếc bàn vi tính? Lời giải là bạn có thể dễ dàng tự tạo cho mình một chiếc bàn giá rẻ và tiện dụng với vật liệu ván gỗ. Chỉ cần một tấm gỗ, bốn chân bàn thật chắc và vài tấm gỗ dán là có thể tạo được chiếc bàn độc đáo của riêng bạn. Đây cũng là một ý tưởng thú vị và khả thi để tiết kiệm được kha khá tiền chi tiêu của bạn.

7. Bàn chế biến thực phẩm

Những cách làm bàn ghế với ván gỗ cũ (P1) 6

Bạn có thể tạo ra nhiều vật dụng với vật liệu là tấm ván gỗ như bàn, ghế… và cả bàn chế biến thực phẩm. Cần tối thiểu ba tấm ván và màu sơn để có một chiếc bàn độc đáo cho gian bếp của bạn. Cách làm cũng khá đơn giản: chỉ cần cưa và đóng các tấm gỗ dính chắc vào nhau và cuối cùng trang trí bằng màu sơn. Không quá khó để tạo một chiếc bàn riêng theo sở thích của bạn với giá thành khá thấp.

(Theo TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét