Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2

Căn nhà dưới đây có bề ngang 4.64m*9.4m. Với diện tích chỉ khoảng 43m2 một tầng, kiến trúc sư bố trí toàn bộ tầng trệt làm phòng khách và bếp. Cầu thang được thiết kế nằm sát bên phải để tiết kiệm diện tích tối đa.

Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2
Mặt bằng bố trí nội thất phòng khách nhà ống tỷ lệ 1:100

Dựa trên thiết kế này của kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất làm việc với chủ nhà về màu sắc, vật liệu sử dụng, và thiết kế nội thất hoàn thiện cho căn nhà. Và dưới đây xin giới thiệu với các bạn sự kết hợp nội thất trong thiết kế nhà ống, một phong cách thiết kế phòng khách hiện đại và hài hòa với tổng thể căn phòng.

Do đặc điểm của nhà ống là hẹp về chiều ngang nhưng lại rất dài nên kiến trúc sư đã khéo léo bố trí những đồ nội thất gọn và đơn giản đã khiến cho căn phòng khách có vẻ rộng hơn về chiều ngang so với thực tế của nó.

Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2 1
Toàn cảnh tầng trệt phòng khách - bếp ăn có tổng diện tích khoảng 43m2

Việc sử dụng màu sắc kết hợp trắng và xanh đã làm cho căn phòng thêm vẻ nhẹ nhàng và mát mẻ, bộ sofa đơn giản màu trắng hài hòa với căn phòng lại không tốn diện tích.

Bếp và phòng khách được thiết kế thông thoáng với nhau và cùng màu sắc tông màu với phòng khách làm cho phòng khách hài hòa hơn.

Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2 2
Phòng khách và phòng bếp được ngăn ước lệ bằng vách lam thạch cao
Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2 3
Bộ sofa đơn giản mang lại cảm giác hiện đại cho căn nhà nhỏ
Lựa chọn và bài trí nội thất cho nhà hình ống 43m2 4
Bếp xinh cùng tông màu trắng nhẹ nhàng

Tùy theo sở thích của từng gia chủ mà designer có thiết kế phù hợp. Ở đây, với khí hậu nóng ẩm của Sài Gòn, designer đã chú ý thiết kế tủ bếp có lá xách để tạo độ thông thoáng cho các ngăn tủ. Gạch mosaic màu nâu và đá granit màu đen của bàn bếp với cầu thang là điểm nhấn hoàn hảo cho góc bếp xinh màu trắng này.

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét