Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt

Tận dụng một món đồ nội thất cho nhiều không gian khác nhau để tăng hiệu quả sử dụng của nó trong bài trí là công việc mà bất cứ chủ nhân ngôi nhà nào cũng mong muốn. Đồng thời, với việc thay đổi linh hoạt sẽ giúp bạn khám phá ra vẻ đẹp mới của món đồ ấy để sử dụng một cách hữu hiệu nhất.

Dù món đồ ấy đơn giản hay kiểu cách thì ứng dụng này cũng luôn đem lại những ý nghĩa thiết thực, tiết kiệm và tối ưu...

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt
Những món đồ nội thất giản đơn sẽ trở nên hữu dụng nếu sáng tạo 1 chút

Bạn có thể lựa chọn hai cách để cập nhật đồ nội thất: Thay đổi trong mục đích của nó hoặc thay đổi chức năng của các món đồ nội thất trong các phòng khác nhau của ngôi nhà.

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn giải pháp thứ hai, hướng dẫn cách sử dụng một chiếc tủ gỗ nhỏ 2 ngăn có cánh trượt trong những không gian khác biệt sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ thấy vật dụng có thể hạn chế nhưng trí tưởng tượng của bạn thì vô biên!

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 1
Bạn sẽ làm gì với chiếc tủ cánh trượt nhỏ bé và đơn điệu này?

Chiếc bàn thấp thoải mái và tiện dụng trong phòng ngủ

Ứng dụng đầu tiên là ứng dụng cơ bản và hoàn toàn không phải áp dụng thao tác nào với chiếc tủ cánh trượt, rất đơn giản và vô cùng thuận tiện...

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 2

Sắp đặt nó trong một phòng ngủ để thay thế cho chiếc bàn cạnh giường thấp. Bên trên cung cấp mặt bằng khá thoải mái cho các món đồ phụ kiện cần thiết như đèn ngủ, sách, khung ảnh.... Bên dưới tha hồ cho bạn chứa những vật dụng cá nhân rất gọn gàng và thuận tiện. Đừng quên thêm vào một bình hoa để tăng nét duyên dáng cho không gian lãng mạn nhé!

Kệ chứa rộng rãi cho tạp chí hay giày dép trong hành lang

Ở trường hợp thứ hai, bạn chỉ phải làm một động tác nhỏ: Gỡ bỏ hai cánh cửa trượt kín đáo để biến chiếc tủ thành không gian lưu trữ mở. Hình thể thay đổi, chiếc tủ trở thành chiếc kệ hai ngăn cho các tạp chí và giày dép trong nhà.

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 3

Với “dáng vóc” nhỏ gọn, chiếc kệ mới không chiếm quá nhiều diện tích, chiếc kệ mới rất thích hợp sắp đặt ở hành lang hay những khu vực nhỏ bé tương tự. Bạn có thể tăng thêm tính năng bằng cách nhân đôi chiếc tủ gỗ để mở rộng lưu trữ.

Bề mặt trống khá rộng bên trên được tận dụng cho mục đích trang trí để góc lưu trữ bớt đơn điệu. Một vài chi tiết được thêm vào sẽ giúp nó có giao diện bắt mắt và sinh động hơn đấy!

Chiếc bàn nhỏ xinh và tiện ích cho phòng khách

Phương án thứ ba là sử dụng chiếc tủ cho không gian sinh hoạt chung. Nếu bạn chưa tìm được một chiếc bàn phù hợp cho phòng khách nhỏ hẹp thì đây sẽ là giải pháp không tồi dành cho bạn.

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 4

Bạn không phải thay đổi đồ nội thất mà chỉ bổ sung một mặt kính dày bên trên. Sắp đặt nó bên cạnh ghế sofa, bạn sẽ có một chiếc bàn thay thế cho chiếc bàn cà phê thông thường. Trong đó bạn có thể lưu trữ đồ dùng, trà hoặc báo chí… rất kín đáo và tiện dụng thông qua cánh cửa trượt.

Chức năng lưu trữ lúc này giảm nhẹ thành vai trò phụ. Chiếc tủ ban đầu hoàn toàn thay đổi để trở thành chiếc bàn nhỏ xinh, tiện ích cho phòng khách nhỏ.

Nơi lưu trữ linh hoạt và thông minh cho phòng làm việc

Giải pháp thứ tư là di chuyển chiếc tủ vào khu vực làm việc. Vẫn được sử dụng cho mục đích lưu trữ nhưng để gia tăng tính năng sử dụng thì lắp đặt thêm cho chiếc tủ những chiếc bánh xe.

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 5

Chiếc tủ gỗ trở nên cơ động và linh hoạt hơn hẳn khi có thể di chuyển để phục vụ trong văn phòng và các khu vực khác nhau trong nhà. Chiều cao khiêm tốn của chiếc tủ cánh trượt lại giúp bạn dễ dàng sắp đặt chúng dưới gầm bàn khi không sử dụng để tiết kiệm khoảng trống quý giá cho các vật dụng khác. Đây còn là một cách dễ dàng để vận chuyển và di dời đồ đạc nữa đấy!

Chiếc tủ di động đa năng cho phòng thay đồ

Vẫn là nội thất bánh xe và thêm vào một ngăn chứa bên trên, chiếc tủ gỗ đã biến thành một món đồ nội thất đa chức năng. Nó kết hợp linh hoạt giữa cả hai hình thức lưu trữ đóng và mở cho các mục đích sử dụng khác nhau trong phòng thay đồ.

5 cách sử dụng độc đáo với 1 chiếc tủ cánh trượt 6

Không quá rộng rãi nhưng chiếc tủ mới giúp căn phòng gọn gàng và ngăn nắp hơn hẳn. Với bánh xe, bạn cũng có thể áp dụng nó cho nhiều không gian khác nhau trong nhà như nhà bếp, phòng trẻ, phòng làm việc… cho phù hợp mà không phải lo ngại đến việc vận chuyển nữa nhé!

Thêm nữa, việc giải phóng mặt sàn thông qua những chiếc bánh xe sẽ khéo léo giảm đi sự chật chội, tù túng nhờ đó tạo cảm giác căn phòng thông thoáng hơn đấy!

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét